Nhận định thị trường chứng khoán ngày hôm nay (21/9/22023): Có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Stars Capital – Nhận định thị trường chứng khoán ngày hôm nay (21/9/2023); thị trường chứng khoán hôm nay tăng hay giảm; chỉ số VN-Index hôm nay; cổ phiếu cần quan tâm.

 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày hôm nay (20/9/22023): Chỉ nên bắt đáy khi thị trường có tín hiệu rõ ràng

Nhận định thị trường chứng khoán ngày hôm nay (19/9/22023): Tiếp tục rung lắc và điều chỉnh?

Nhận định thị trường chứng khoán hôm nay ngày 18/9/2023: Hạn chế mua đuổi

 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày hôm nay (21/9/2023)

Trước phiên giao dịch chứng khoán hôm nay, thị trường đã trải qua phiên giao dịch với tâm lý ổn định hơn của các nhà đầu tư. Chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 1.21% dừng tại 1.226 điểm, chỉ số HNX-Index và Upcom-Index cùng chiều tăng lần lượt 1.84% và 0.3%. Giá trị giao dịch khớp lệnh cải thiện trở lại với con số 20,452 tỷ đồng trên cả 3 sàn.

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên hôm nay. Chỉ số VN-Index có thể sẽ đối mặt với mức kháng cự 1.245 điểm trong vài phiên tới. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên các nhà đầu tư nên hạn chế việc mua đuổi trong các nhịp tăng mạnh do thị trường có thể sẽ liên tục xuất hiện các nhịp điều chỉnh.

Dòng tiền đang có dấu hiệu phân hóa khá rõ nét khi dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Điểm tích cực là rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu giảm và độ rộng thị trường có dấu hiệu tích cực hơn cho thấy các nhà đầu tư đã bớt bi quan hơn. Tuy nhiên, rủi ro ngắn hạn vẫn chưa hoàn toàn giảm mạnh cho nên các nhà đầu tư vẫn chưa nên vội mua mạnh trở lại giai đoạn hiện tại.

Trong phiên giao dịch thị trường chứng khoán ngày hôm nay, nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Khuyến nghị về giao dịch trên thị trường chứng khoán hôm nay

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và có thể mua thêm tại các nhịp điều chỉnh với các cổ phiếu đang có sẵn trong danh mục.

Cổ phiếu cần quan tâm trên thị trường chứng khoán Việt Nam hôm nay

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị mua cổ phiếu HPG (Tập đoàn Hòa Phát) với giá mục tiêu 32.000 đồng/cp

Doanh thu quý 2/2023 của HPG tăng nhẹ so với quý 1/2023 nhờ nhu cải thiện, mặc dù vẫn ở mức yếu, trong khi đó, diễn biến giá nguyên vật liệu đầu vào thuận lợi giúp biên lãi gộp đạt 11% (tăng 5% QoQ), từ đó giúp HPG ghi nhận lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 1.460 tỉ đồng.

Các lò cao HRC hoạt động với công suất 100% trong quý 3/2023 nhờ các đơn hàng xuất khẩu gia tăng, trong bối cảnh các nhà máy tại châu Âu tạm dừng để bảo dưỡng, khiến các nhà phân phối đẩy mạnh nhập hàng từ đầu tháng 7/2023. Tuy vậy, HPG cũng phải chịu sự cạnh tranh về giá với các đơn vị từ Trung Quốc.

KBSV khuyến nghị mua cổ phiếu HPG với giá mục tiêu là 32.000 đồng/cp

Sức tiêu thụ tại thị trường nội địa vẫn ở mức yếu, đồng thời, còn chịu sự cạnh tranh từ các sản phẩm thép giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc trong giai đoạn đầu quý 3/2023. Tuy nhiên, sản lượng tiêu thụ thép xây dựng của HPG trong tháng 8/2023 cũng đã được cải thiện nhờ đẩy mạnh kênh xuất khẩu (tăng 17% MoM).

KBSV kỳ vọng giá thép cải thiện nhờ đà hồi phục của ngành Bất động sản tại Trung Quốc và chính sách hạn chế sản xuất thép tại Trung Quốc giúp thúc đẩy nhu cầu trong các tháng cuối năm.

KBSV áp dụng 2 phương pháp DCF và P/E mục tiêu cho 2024 để xác định giá trị hợp lý của HPG và khuyến nghị mua cổ phiếu HPG với giá mục tiêu 32.000 đồng/cp.

Những phân tích, nhận định và khuyến nghị trên chỉ mang tính chất tham khảo. Nhà đầu tư được khuyến cáo tự chịu trách nhiệm trước quyết định mua bán trên thị trường chứng khoán.